Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil: கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலி

6754
Pelvic Pain During Pregnancy

Contents | உள்ளடக்கம்

கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலி (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) ஏன் வருகிறது?

கர்ப்ப காலத்தில்  இடுப்புவலி என்பது பொதுவானது. பெண்கள் கர்ப்பகாலத்தில் இடுப்பு வலியை (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) ஆரம்ப கட்டத்தில் உணர்வதில்லை. கர்ப்பத்தின் இரண்டாவது அல்லது மூன்றாவது ட்ரைமெஸ்டர் காலங்களில் உணர்கின்றனர்.

கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலி (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) உண்டாக ஒரு காரணம் மட்டுமே என்று சொல்ல முடியாது. கர்ப்பகாலத்தில் பல்வேறு வலிகளோடு இடுப்பு வலிகளும் உண்டாகிறது.

கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலிக்கு (Pelvic Pain During Pregnancy) ஆளாகும் பெண்கள் குறித்த ஆய்வு ஒன்று மேற்கொள்ளப்பட்டது. 2018 ஆம் ஆண்டின் முடிவில் கர்ப்பிணி பெண்களில் 32% பேர் கர்ப்பகாலத்தில் இடுப்புவலியை எதிர்கொண்டதாக கூறினார்கள்.

கர்ப்பகாலத்தில் பெண்கள்  அன்றாடம் செய்யும் சில தவறுகளாலும் இடுப்பு வலி (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) உண்டாகிறது.

இவை தவிர நீண்ட நேரம் நின்றுகொண்டே இருப்பது, உடற்பயிற்சிகள் செய்வது, குறிப்பிட்ட நிலையில் உட்கார்ந்துகொண்டே இருப்பது, போன்றவையும் இடுப்பு வலியை அதிகரித்துவிடுகிறது.

கர்ப்பகாலத்தில் இடுப்பு வலியை (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) உண்டாக்கும் காரணங்கள் என்ன என்று பார்க்கலாம்.

கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலி வர காரணங்கள்

உடல் எடை அதிகரிப்பு மற்றும் மூட்டுகளில் அழுத்தம் அதிகரிக்கும் போது

Pressure on the leg during pregnancy

கர்ப்பம் காலத்தில் பொதுவாக உடல் எடை அதிகரிப்பு இருக்கும், இது உங்கள் இடுப்பில் உள்ள மூட்டுகள் மற்றும் தசைநார்கள் மீது கூடுதல் அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தும்.

இந்த அதிகரித்த அழுத்தம் இடுப்பு வலி, கீழ் முதுகு மற்றும் ஆகியவற்றில் அதிகமான வலியை ஏற்படுத்தும். 

இந்த தசைப்பிடிப்பு போன்ற இடுப்பு வலி ஆரம்ப கால கர்ப்பத்தில் வரும் போது அவை, இரத்தப்போக்கு இல்லாத வரை உங்கள் கருவில் வளரும் குழந்தைக்கு இடமளிக்க உங்கள் கருப்பை விரிவடைகிறது. 

இதனோடு உங்கள் வயிற்றில் உள்ள கரு வளரும்போது ​​​ இடுப்பில் உள்ள நரம்புகளில் அழுத்தம் ஏற்படலாம், இது இடுப்பு வலிக்கு வழிவகுக்கும்.

நடைபயிற்சி அல்லது படிக்கட்டுகளில் ஏறுதல் போன்ற சில நடவடிக்கைகளின் போது இந்த இடுப்பு வலி அதிகமாக இருக்கலாம்.

சிம்பசிஸ் புபிஸ் செயலிழப்பு (SPD)

கர்ப்ப காலத்தில், உங்கள் இடுப்புக்கு முன்னால் உள்ள சிம்பசிஸ் புபிஸ் (Symphysis pubis dysfunction) எனப்படும் மூட்டு நிலையற்றதாகி, இடுப்பு எலும்புகளில் வலியை ஏற்படுத்தும்.

இது கருத்தரித்த உடனேயே நடக்க ஆரம்பிக்கலாம், மேலும் இது பொதுவாக கர்ப்பத்தின் முடிவில் மோசமாகிவிடும். கர்ப்ப காலத்தில் ரிலாக்சின் போன்ற சில ஹார்மோன்கள் அதிகரிக்கும் போது சிம்பசிஸ் புபிஸ் செயலிழப்பு (SPD) ஏற்படுகிறது.

இந்த ஹார்மோன்களின் அதிகரிப்பு இடுப்புத் தசைநார்கள் மிகவும் தளர்வாகவும் மென்மையாகவும் மாறுகிறது.

உங்கள் குழந்தையின் எடை அதிகரிப்பதால் ஏற்படும் அழுத்தம்

 pelvic-pain-during-pregnancy-in-tamil-Baby-is-putting-pressure-on-the-baby.jpg

கருவில் உள்ள குழந்தை வளரும்போது, உங்கள் பிறப்புறுப்பில் இருந்து உங்கள் கால்களுக்குள் ஓடும் நரம்புகளை உங்கள் குழந்தை அழுத்துவதால், உங்கள் இடுப்புப் பகுதியில் அழுத்தத்தை நீங்கள் அனுபவிக்கலாம்.

 கர்ப்ப காலத்தில் உடலில் ஏற்படும் ஹார்மோன் மாற்றங்கள்

கர்ப்ப காலத்தில், உடலில் பல ஹார்மோன் மாற்றங்கள் ஏற்படுகின்றன. அவற்றில் ஒன்று ரிலாக்சின் என்ற ஹார்மோனின் அதிகரிப்பு ஆகும்.

இந்த ஹார்மோன் இடுப்புப் பகுதியில் உள்ள தசைநார்களை  தளர்த்த உதவுகிறது, இதனால் பிரசவத்தின் போது குழந்தை எளிதாக வெளியில் வர உதவும்.

இருப்பினும் தசைநார்களின் இந்த தளர்வானது மூட்டுகளில் உறுதியற்ற தன்மை மற்றும் இடுப்பு வலிக்கு வழிவகுக்கும். ரிலாக்சின் அளவுகள் மிக அதிகமாக இருக்கும் போது வலி பெரும்பாலும் இரண்டாவது ட்ரைமெஸ்டரில்  மோசமாக இருக்கும்.

கர்ப்ப காலத்தில் தசை சமநிலையின்மை இருப்பதால்

குழந்தையின் எடை அதிகரிக்கும் போது, ​​இடுப்பில் உள்ள தசைகள் மற்றும் தசைநார்கள் நீட்டப்பட்டு சமநிலையற்றதாக மாறும். இது பொதுவாக கர்ப்பத்தின் முடிவில் நடக்கும்.

இதன் விளைவாக ஏற்படும் தவிர்க்க முடியாத ஒன்று கீழ் முதுகு வலி. இடுப்பு, தொடைகள் போன்ற பகுதிகளிலும் அதிகமான வலியை ஏற்படுத்தும்.

செரிமான பிரச்சினைகள்

கர்ப்ப காலத்தில், புரோஜெஸ்ட்டிரோன் என்ற ஹார்மோனின் அளவு அதிகரிப்பதால் செரிமான அமைப்பில் பிரச்சினைகள் ஏற்படுகிறது இதனால்  செரிமானம் குறைகிறது. 

இது மலச்சிக்கல், வீக்கம் மற்றும் வாயு போன்ற பல செரிமான பிரச்சனைகளுக்கு வழிவகுக்கிறது.

இந்த சிக்கல்களின் காரணமாக ஏற்படும் வலி இடுப்புக்கு பரவி, இடுப்பு வலியை ஏற்படுத்தும். சில சந்தர்ப்பங்களில், பிரசவ வலியைப் போன்ற அளவுக்கு வலி கடுமையாக இருக்கும்.

சிறுநீர் பாதை நோய்த்தொற்றுகள்

கர்ப்ப காலத்தில் சிறுநீர் பாதை நோய்த்தொற்றுகள் (UTI) பொதுவானவை. UTI இன் அறிகுறிகளில் அடிவயிறு அல்லது இடுப்பு பகுதியில் வலி, சிறுநீர் கழிக்கும் போது எரியும் உணர்வு அல்லது இரத்தம் சிறுநீர் உடன் வெளியேறுதல் ஆகியவை அடங்கும்.

கர்ப்ப காலத்தில் ஏற்படும் வாயு பிரச்சனை

கர்ப்பம் உங்கள் செரிமான மண்டல தசைகளின் தளர்வை ஏற்படுத்துகிறது, இது எல்லாவற்றையும் மெதுவாக்குகிறது.

அது உங்கள் கருவில் வளரும் குழந்தையின் எடை மற்றும் உங்கள் உணவை ஜீரணிக்கும் விதத்தை பாதிக்கும் ஹார்மோன்களுடன் சேர்ந்து, உங்கள் இடுப்பில் வாயு ஏற்பட்டு வலியை ஏற்படுத்தலாம், இது நீங்கள் கர்ப்பமாக இருப்பதற்கு முன்பு இருந்ததை விட வித்தியாசமாக உணரலாம்.

பிறப்புறுப்புபில் ஏற்படும் நோய் தொற்று

கர்ப்ப காலத்தில் யோனி நோய் தொற்று ஏற்படலாம், ஏனெனில் ஹார்மோன்களை மாற்றுவது, குறிப்பாக ஈஸ்ட்ரோஜனை அதிகரிப்பது, உங்கள் யோனியின் வழக்கமான அமில சமநிலையை சீர்குலைக்கிறது.

ஈஸ்ட் மற்றும் பாக்டீரியல் வஜினோசிஸ் ஆகியவை யோனி நோய்த் தொற்றின் வடிவங்களாகும், அவை கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலியை ஏற்படுத்தும்.

கர்ப்ப காலத்தில் இடுப்பு வலி பொதுவானது மற்றும் பல்வேறு காரணங்கள் இருக்கலாம்.

நீங்கள் இடுப்பு வலியை அனுபவித்தால், உங்கள் மருத்துவரைசந்திப்பது முக்கியம், இதன் மூலம் காரணத்தை தீர்மானிக்க முடியும் மற்றும் சரியான சிகிச்சையை உங்களுக்கு வழங்க முடியும்.

கர்ப்ப காலத்தில் உங்கள் இடுப்பு வலியை குறைக்க சிகிச்சைகள் என்ன?

முதலில் கர்ப்ப காலத்தில் நீங்கள் எப்படி நிற்கிறீர்கள், நடக்கிறீர்கள் என்பதை  கவனிக்க வேண்டும். ஹை ஹீல்ஸ் அணியும்போது, ​​நீண்ட தூரம் நடக்கும்போது அல்லது உங்கள் கால்களைப் பரவலாகப் விரிக்கும் போதும் உங்கள் வலி மோசமாக இருக்கும்.

மேலும் தூங்கும் போது உங்கள் கால்களை அகலமாக நீட்டுவது தவிர்க்க வேண்டும். வசதியான மற்றும் சரியான காலணிகளை அணியுங்கள்

ஒரு நேரத்தில் அதிகமாக படிக்கட்டுகளில் ஏறி இறங்குவதை தவிர்க்கவும் 

தூக்கம் போது உங்கள் முழங்கால்களுக்கு இடையே ஒரு தலையணை மற்றும் கர்ப்பிணி பெண்ணின் வயிற்றின் கீழ் வைப்பதற்கு சிறப்பாக வடிவமைக்கப்பட்ட கர்ப்ப கால தலையணையை வைத்து தூங்குங்கள்.

இது படுக்கையில் படுத்திருக்கும் போது உங்கள் இடுப்பு மற்றும் கீழ் முதுகில் இருந்து அழுத்தத்தை அகற்றும்.

நீங்கள் படுக்கையில் இருந்து எழுவதற்கு முன், உங்கள் முழங்கால்களை ஒன்றாக வைத்துக் கொண்டு எழுந்து கொள்ளுங்கள்.

கர்ப்பிணிகள் அதிகமாக தரையில் உட்காருவதைத் தவிர்க்கவும் மற்றும் நாற்காலியில் அமரும் போது  உங்கள் கால்களைக் குறுக்காக வைத்து கொண்டு அதாவது கால் மீது கால் போட்டு உட்காருவதைத் தவிர்க்கவும்

நீங்கள் செய்யும் உடற்பயிற்சியைப் பற்றி சிந்தியுங்கள், உங்களுக்கு இடுப்பில் வலி இருந்தால், அதை தவிர்க்க லேசான உடற்பயிற்சியில் மட்டும் ஈடுபடவும்.

உங்கள் இடுப்பு பகுதியில் வெது வெதுப்பான நீரை கொண்டு  ஒத்தடம் கொடுக்கலாம்.

வலி அதிகமாக இருந்தால் மருத்துவரின் அனுமதியுடன் வலி நிவாரணிகளை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்

இடுப்பு பகுதிக்கு இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்த கால்களை உயர்த்தி வைத்து கொண்டு ஓய்வெடுக்கவும்

    Follow @ Google News : கூகுள் செய்திகள் பக்கத்தில் ஜம்மி ஸ்கேன்ஸ் வலைப்பதிவுகள்!

    முடிவுரை

    கர்ப்பகாலத்தில் இடுப்பு வலி (Pelvic Pain During Pregnancy in Tamil) என்பது சாதாரணமானது என்பதால் இதை கவனமாக கையாண்டு வலி உணர்வை குறைக்கலாம். ஆனால் அசாதாரணமான வலியை கொண்டிருந்தால் நீங்கள் தாமதிக்காமல் மருத்துவரை அணுக வேண்டும்.

    5/5 - (41 votes)
    டாக்டர். தீப்தி ஜம்மி (இயக்குனர், ஜம்மி ஸ்கேன்கள்) எம்.பி.பி.எஸ்., எம்.எஸ் (மகப்பேறு மற்றும் பெண்ணோயியல்) கரு மருத்துவத்தில் பிந்தைய முனைவர் பெல்லோஷிப் டாக்டர்.தீப்தி சர்வதேச மற்றும் தேசிய மாநாடுகளில் கரு மருத்துவத்தில் தங்கப் பதக்கங்களையும் விருதுகளையும் பெற்றுள்ளார், மேலும் பல மதிப்புமிக்க பிராந்திய இதழ்கள் மற்றும் தொலைக்காட்சி நேர்காணல்களில் தோன்றியுள்ளார்.